Đảo Ngọc Phú Quốc – Kinh nghiệm du lịch đảo ngọc 2022

Có thể bạn quan tâm:

Đảo Ngọc Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam với phong cảnh hữu tình vừa giữ được nét hoang sơ vừa có phần hiện đại mang phong cách châu Âu. Đến với Đảo Ngọc, du khách còn được nhìn ngắm cuộc sống bình dị, chân chất của người dân đảo nơi đây cùng nền ẩm thực phong phú. Cùng Kênh tin bất động sản tìm hiểu kỹ hơn về Đảo Ngọc và những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Đảo Ngọc Phú Quốc phát triển du lịch do đâu?

Đảo Ngọc Phú Quốc là huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang và được đề xuất trở thành thành phố Phú Quốc vào năm 2021. Đảo Phú Quốc với diện tích 573km2, chiều dài 50km và không có hình dạng xác định, phần rộng nhất của đảo nằm ở phía Bắc, từ Bắc tới Nam đảo gồm nhiều bãi biển đẹp cùng với rừng nguyên sinh trùng điệp, hùng vĩ.

Đảo Ngọc Phú Quốc đã được đưa vào khai thác du lịch từ rất sớm, tuy nhiên phải đến năm 2020, Đảo Ngọc Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành khu hành chính – kinh tế trực thuộc Trung ương thì nền du lịch ở đây mới bước sang một trang mới.

Đảo Ngọc Phú Quốc chú trọng phát triển nền du lịch nội địa, nhắm tới thị trường khách du lịch là khu vực phía Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long và dần nâng cấp du lịch lên quy mô quốc tế với những công trình mang tính biểu tượng nhằm quảng bá rộng rãi hơn.

dao-ngoc-phu-quoc

Phú Quốc với đường bờ biển dài, nước biển trong suốt hút khách du lịch

Những năm gần đây, khi các chủ đầu tư lớn rót vốn khủng để biến nơi đây trở thành khu du lịch mang đẳng cấp quốc tế thì nguồn khách du lịch nước ngoài cũng thế tăng lên, trong đó phải kể đến 2 chủ đầu tư lớn là Vingroup và Sun Group.

Với định hướng phát triển bền vững nhằm khai thác du lịch lâu dài, Đảo Ngọc Phú Quốc luôn giữ vững tiêu chí bảo vệ tài nguyên và giữ gìn môi trường biển. Tại đây, các chủ đầu tư chỉ được phép xây dựng nhiều nhất 50%, 50% còn lại dành cho việc lưu giữ giá trị thiên nhiên sẵn có.

Nên đi Phú Quốc vào thời điểm nào trong năm thì đẹp nhất?

Đảo Ngọc Phú Quốc diện tích rừng nguyên sinh lớn là yếu tố điều hòa khí hậu tuyệt vời. Vì thế dù đi vào mùa nào trong năm thì du khách cũng có thể cảm nhận được không khí trong lành và mát mẻ.

Tuy nhiên, nếu phải đề cử thời điểm đẹp nhất trong năm để tới đây thì đầu tháng 4 và cuối tháng 10 chính là thời gian lý tưởng nhất cho du khách để trải nghiệm Đảo Ngọc Phú Quốc.

Vào thời điểm giao mùa, khí hậu mát mẻ trong lành, không quá nắng gắt và cũng không hề mưa nhiều rất dễ di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài trời, đồng thời không ảnh hưởng đến tâm trạng của khách du lịch.

Đồng thời, vào khoảng thời gian này khách du lịch ghé tới Đảo Ngọc Phú Quốc thường thưa thớt hơn nên việc đặt vé máy bay cũng không bị đẩy chi phí lên quá cao, du khách cũng không cần phải chen chúc khi tham quan du lịch.

Theo thống kê, mùa du lịch cao điểm sẽ rơi vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Vì thời điểm này thời tiết ở đây rất dễ chịu, trong khoảng thời gian này cũng có nhiều ngày lễ diễn ra nên rất phù hợp với người đi làm.

lan-bien-cau-muc-tai-phu-quoc

Thời tiết đẹp thuận lợi cho những hoạt động ngoài trời

Tháng 4 đến tháng 6 là thời gian nóng nhất trong năm cùng với đó là những cơn mưa đầu mùa bất chợt không báo trước rất dễ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn, nên thời điểm này khách du lịch thường thưa.

Từ tháng 7 đến tháng 9 là cao điểm của mùa mưa nên việc di chuyển và tham quan du lịch không thể diễn ra suôn sẻ. Đây cũng là thời gian cuối hè nên các khu du lịch tại Phú Quốc thường sẽ cần thời gian bảo trì, sửa sang lại sau thời gian hè đón nhiều tốp khách du lịch.

Du lịch Phú Quốc nên di chuyển bằng phương tiện gì?

Di chuyển bằng máy bay

Ngày nay, khi các đường bay được mở rộng và xuất hiện nhiều hãng hàng không hơn thì việc di chuyển bằng máy bay không còn quá khó khăn, giá vé cũng không còn cao như ngày trước.

Nếu bạn xuất phát từ các sân bay lớn như Nội Bài hay Tân Sơn Nhất thì mỗi ngày có rất nhiều chuyến bay đến từ các hãng khác nhau, tùy thuộc vào lịch trình mà du khách có thể lựa chọn thời gian bay phù hợp.

Còn đối với các cảng hàng không khác thì mỗi ngày gần như chỉ có một chuyến bay tới Phú Quốc nên du khách cần chú ý lịch trình để không bỏ lỡ chuyến bay.

san-bay-phu-quoc

Sân bay Phú Quốc đón khách hàng trăm lượt khách du lịch mỗi ngày

Di chuyển bằng xe khách

Các tỉnh/ thành phố lân cận Kiên Giang có thể lựa chọn phương thức di chuyển bằng xe khách để tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên khi đi bằng xe khách thì điểm đến của du khách sẽ là Rạch Giá hoặc Hà Tiên và sau đó du khách sẽ tiếp tục di chuyển bằng phà hoặc tàu cao tốc tới Đảo Ngọc Phú Quốc.

Trường hợp xe khách dừng tại Hà Tiên thì du khách sẽ di chuyển bằng phà hoặc tàu tới Phú Quốc. Giá vé đi phà là 185.000 đồng/ người lớn và 125.000/ trẻ em. Giá vé tàu cao tốc là 230.000 đồng/ người lớn và 160.000 đồng/ trẻ em.

Trường hợp xe khách dừng ở Rạch Giá thì bạn chỉ có thể di chuyển đến Đảo Ngọc Phú Quốc bằng tàu siêu tốc, giá vé sẽ là 270.000 – 340.000 đồng/người lớn và 240.000 – 270.000 đồng/trẻ em.

Phương tiện di chuyển đi lại tại Đảo Ngọc

  • Xe máy: Để tự túc chuyến đi của mình tốt hơn thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy, tại đây sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy theo ngày với mức giá từ 120.000(xe số) – 200.000(xe ga) đồng/chiếc/ngày.
  • Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm bạn bè hoặc gia đình thì taxi có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Vì đây là thành phố du lịch nên sẽ rất dễ dàng để bạn có thể gọi một chiếc taxi 4 chỗ hay 7 chỗ.
  • Xe buýt: Xe buýt công cộng là hình thức di chuyển mới được đưa vào hoạt động tại Phú Quốc vào năm 2018. Thời gian hoạt động của xe buýt là từ 5h sáng và 15 phút sẽ có 1 chuyến nên rất dễ bắt xe, giá vé sẽ giao động từ 20.000 – 50.000 đồng/lượt tùy vào điểm đến của bạn.

Những nét đặc trưng về ẩm thực tại Đảo Ngọc Phú Quốc

Một vấn đề được du khách quan tâm không kém khi đến Đảo Ngọc Phú Quốc chính là “tới Phú Quốc nên ăn gì?”. Đương nhiên là đến với biển cả bạn không thể bỏ qua được các món hải sản như: Tôm, cua, ghẹ, cá, ốc… với cách chế biến đặc biệt và gia vị đậm chất Phú Quốc. Ngoài những món hải sản đặc trưng của vùng biển thì du khách nên thử qua những món dưới đây:

Bún quậy

Nhắc tới Đảo Ngọc Phú Quốc không thể không nhắc đến bún quậy. Sở dĩ được gọi là bún quậy bởi khi đặc trưng của món bún này phải quậy lên để các thành phần trong tô hòa quyện lại với nhau, chấm cùng nước chấm riêng thì mới mang đến được hương vị đặc trưng của Phú Quốc.

bun-quay-phu-quoc

Bún quậy Phú Quốc

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích Phú Quốc khác với gỏi cá trích ở các tỉnh miền Trung. Gỏi cá trích ở đây lựa chọn những từ con cá trích tươi sống vừa kéo lên lên đó làm sạch lấy phần lườn trộn cùng dừa nạo, hành tây và ớt để tạo độ béo, thơm và bùi.

goi-ca-trich-phu-quoc

Gỏi cá trích Phú Quốc

Tiết canh cua

Tiết canh cua là món ăn đặc trưng tại Đảo Ngọc Phú Quốc, lựa chọn những con cua tươi ngon, nhiều gạch thì tiết mới thơm ngon, sau đó ướp cùng các gia vị chua, cay, mặn, ngọt và ăn kèm thịt cua.

tiet-canh-cua-phu-quoc

Tiết canh cua Phú Quốc 

Ngoài ra, Phú Quốc còn rất nhiều đặc sản khác để lại ấn tượng cho khách du lịch, đến với Đảo Ngọc Phú Quốc du khách sẽ được người dân đảo nơi đây giới thiệu nhiều món ngon dân dã mà bạn chưa được thử qua.

Rate this post
Hong-Hau

Nguyễn Hồng Hậu

Chuyên gia bất động sản
Chuyên ngành Bất động sản – đã có hơn 5 năm kinh nghiệm nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực bất động sản

Bài viết cùng chủ đề